Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.



CHUYỆN TÔN HÀNH…GIẢ.

* Đường Tăng nghe lời xúi dại của Lão Trư, bèn lạnh lùng đuổi Tôn Hành Giả (Tề Thiên Đại Thánh) không cho theo hầu đi Tây thiên thỉnh kinh nữa, Ngộ Không buồn bực quay về Hoa Quả Sơn. Vừa về đến nơi thấy đám hầu nhân nhốn nháo, nhất là đám voọc chà vá chân nâu con nào con nấy buồn hiu như mất sổ gạo thời bao cấp hào hùng, đang bồng bế nhau chạy…giặc.
* Như không có chuyện gì xảy ra, đại thánh vẫn bình chân như vại, lên xe xuống ngựa thong dong, oai phong bệ vệ, thể hiện đẳng cấp lãnh đạo trong sáng đám hầu nhân của mình ở Hoa Quả Sơn.
* Đám hầu nhân bắt đầu nhận ra sự vô lý: tinh thông 72 phép thần thông biến hóa, đằng vân giá vũ, mắt nhìn xa vạn dặm mà sao đại thánh quay về lại không thấy Hoa Quả Sơn bị một nhóm tiểu yêu vặt sạch, băm nát một khoảnh rừng ở vị trí tuyệt đẹp như vậy ? Chắc có gì mờ ám đây? Đám hầu nhân truyền thông lên tiếng, dư luận xầm xì, ồn ào…lúc này cực chẳng đã Ngộ Không mới tháp tùng một đám tùy tùng đi kiểm tra thực tế, chỉ chỉ chỏ chỏ cho ra vẻ…ta đây chừ mới biết, rồi qui trách nhiệm, rồi giao lại cho Hầu Đại nhân cai quản Hoa quả Sơn khắc phục hậu quả nặng nề bằng cách…phạt tiền thật to cỡ…một bữa nhậu của các quan hầu nhân bề trên, đình chỉ để hoàn tất các thủ tục rồi cho bọn tiểu yêu tiếp tục… băm nát rừng vàng để xây dựng hang động.
* Nhưng tất cả hành động của Tôn Hành Giả không thể qua mắt được thần dân, họ thừa biết Đại thánh diễn kịch, mà phải công nhận Đại thánh là một diễn viên đang thể hiện vai diễn một cách điêu luyện không thua gì Tom Cruise của điện ảnh Hollywood. Đám tiểu yêu phá núi bạc rừng trọc lóc, đổ bê tông dựng sắt tua tủa làm nền móng cho mấy chục hang động đồ sộ mà các hầu nhân chức năng từ trên xuống dưới không hề hay biết, chỉ có một người câu cá ôn dịch nào đó nhìn thấy mà thôi? nói thiệt chứ có một hầu nhân đen mô đó bị… lé con mắt bên phải, đui con mắt bên trái nhìn lên Hoa Quả Sơn là thấy liền chứ đâu phải cây kim sợ chỉ chi mà không thấy? to lớn đồ sộ thế mà không thấy, thử làm cái chòi vịt không phép xem có lãnh chưởng liền không? Đám hầu nhân bắt đầu…xầm xì, to nhỏ với nhau rằng, thì, là…đám tiểu yêu đó xây dựng không phép, phá hoại tanh bành rừng cấm Hoa Quả Sơn của Đại Thánh, nếu không được bộ sậu của Đại thánh chống lưng bật xi-nhan, thì có mà ăn gan trời mới dám đại phá…Hoa Quả Sơn công khai như thế? mà đám hầu nhân dân này cũng lắm chuyện… mắc mớ chi liên hệ chuyện đại thánh làm diễn viên đóng phim với chuyện các tập đoàn, các doanh nghiệp tặng ngựa chiến cho bộ sậu của đại thánh trước đây! Lãng nhách, chẳng ăn nhập gì với nhau cả, có đứa hầu nhân còn độc mồm độc miệng bà tám với nhau rằng: hèn chi ban bệ của Đại thánh quyết tâm làm cho bèn được cái thủy lộ ngầm băng qua sông, bất chấp dư luận phản đối là có liên quan đến mấy chục cái hang động đang được bọn tiểu yên phá núi xây dựng trên Hoa Quả Sơn. Tào lao, nghi ngờ tầm bậy, nói như thế là không có cơ sở, giống như thở trong chân không vậy, ý của các hầu nhân nhiều chuyện là có liên quan ở chỗ … làm được cái thủy lộ ngầm thì bên kia các hang động trên Hoa quả Sơn sẽ thuận tiện đi lại, lúc đó giá các hang động ở vị trí đẹp sẽ đẩy lên mây, các tiểu yêu tha hồ hốt ngân lượng chứ gì? nói thế là trật, nói tầm bậy, giữa chúng không hề liên quan với nhau gì ráo trọi.
* Không biết chuyện này thật, giả thế nào chứ nhìn thấy tiểu yêu tàn phá Hoa Quả Sơn thấy đau lòng quá, biết bao nhiêu cây quí bị chặt bỏ, động vật hoang dã thu hẹp không gian sống, bầy khỉ ngơ ngác, động vật sách đỏ voọc chà vá chân nâu có nguy cơ ghi vào sách đen, lại càng đau lòng hơn khi Tề thiên Đại Thánh cai quản Hoa Quả Sơn đóng kịch, làm ngơ.

* Thái tử Na Tra chạnh lòng, tìm đến Hoa Quả Sơn gặp Tề Thiên Đại Thánh chất vấn, Đại Thánh rằng, thì, mà, là…
- Biết làm sao bây giờ, đành phải làm diễn viên để qua truông vậy, vung thiết bản lên cũng được, nhưng… rốt cuộc đâu cũng vào đấy, động đến bọn tiểu yêu kia thế nào cũng có Thái Thượng tinh quân, Thiên lôi thiên tướng trên trời xuống nhận con mình trốn xuống hạ giới làm loạn, thậm chí cả Phật tổ Như Lai cũng nhận là con vật cưng của mình lưu lạc…rồi đem về thì xôi hỏng bỏng không, có khi mất cả chị lẫn…lưới cũng nên, thôi thì …làm diễn viên hài là thượng sách vậy. Hơn nữa ta còn có tên là Tôn Hành…Giả mà, nếu ta không giả thì ta là Tôn Hành…Thật rồi. thông cảm nhé, chồ tộm biệt./.

T/giả: La Quán…Gà. (Thường Đoàn ghi dùm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét