Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

CHỐN CŨ ….


Hôm qua anh về chốn cũ
chợ Búng chiều nay vắng một người (*)
em đã sang sông miền hoa lệ
bỏ lại đường xưa hai đứa “rủ rê” …

trường cũ, em ôm sách tập
tôi đứng ngu ngơ ..chờ bước em về
vườn măng cụt ..ngon ngọt quá
rứa là ta lại “rủ rê”…

nơi chốn cũ chừ là phố thị
em không còn vào lớp chân son
chợ Búng chờ em không tới
tôi nghe nhớ lắm một thời …

chốn cũ đậm tình thơ dại
ra trường chỉ có hai ta …
quyết định cầm tay em buồn muốn khóc
thôi em ơi ..ta quyết phen này !!

vậy là mình về chợ Búng
cái trường thôn nho nhỏ nghèo xơ
em bỏ nhà giàu phố hội
hai đứa xưa… cùng ngồi ngắm đôi bờ …

một mình anh về chợ Búng
trường chừ quy hoạch sân golf
lớp xưa con Mận ..con Xoài đã lớn
chừ là cô giáo “mi- nhon “…

gặp anh.. Mận, Xoài lệ ứa
cô Bê trôi dạt nơi nào …?
sao cô không về chốn cũ
một đời Xoài Mận …rất nhớ buâng khuâng …

Rứa là một chiều chốn cũ
một mình ngồi ngắm cái đen
thương em một thời hai đứa …
cái đen, cái sữa rứa răng …

PHAN MINH TA – K8

(*)chợ Búng Lái Thiêu …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét