Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

HỐ


Đã được cấp phép nhưng bây giờ lại có lệnh tạm dừng phổ biến (bởi hố chăng?) – những bản nhạc được các nhạc sĩ sáng tác trước năm 1975 – xét một cách không tổng quát thì cái lệnh này nói lên điều gì?
1- Dù không cho phép phổ biến thì tự thân nó đã tồn tại bởi giá trị riêng của nó đối với một bộ phận không nhỏ quần chúng và sự yêu thích ấy mặc nhiên đã là sự phổ biến hoàn toàn không phụ thuộc vào ý chí của bất cứ một ai rồi.
2- Cụm từ “tạm dừng phổ biến“ xem ra ngố nghếch ngay trong ngữ nghĩa của nó. Cái gọi là duy ý chí tùy hứng kia liệu có cản trở được sự phổ biến hay làm cho nó được chú ý để được phổ biến rộng rãi hơn?
3- Phải có lý do để phát lệnh chứ? Sao không thấy bất cứ lời giải thích nào?
Xin các vị chịu khó bật TV lên và ghé mắt vào các màn tấu hài của các hề sĩ, các MC…xem nó khôi hài, lố bịch và vô văn hóa như thế nào, tại sao các vị không ra lệnh cấm phổ biến? À, mà quên, chính các vị đã kiểm duyệt và cho nó được lên sóng, xin lỗi.
Chỉ là hành động đào sâu thêm hố chia cách trước bảy lăm và sau bảy lăm của những người có quyền đặt ra lề luật cho hoạt động văn hóa và nghệ thuật.

Vugia K7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét