Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.



                  CHUYỆN MẤY TÊN TRỜI ĐÁNH TRẬT BÚA.

                                       
     Ngọc Hoàng lệnh cho Thiên Lôi vác búa đi tìm mấy tên “Trời đánh” để nện chúng một búa cho bỏ ghét. Thiên Lôi vác búa tà tà lên đường…
      Tại một địa điểm hết sức bí mật, bộ tam “Trời đánh” đang tổ chức ăn uống nhậu nhẹt tưng bừng mừng công . Đến lúc ngà ngà say, chúng thi nhau “nói ra sự thật”, nhưng nếu ai đó là người ngoài cuộc vô tình nghe được, chắc chắn  nghĩ là tui nó đang khoác lác...
      Đầu tiên, tên…"ĐÚNG QUI TRÌNH”, thường trú tại…cửa miệng các quan nhân, lên tiếng trước:
- Thành tích của tui nhiều lắm, nói tới mai cũng chưa hết, vậy tui xin báo cáo điển hình một số thành tích tiêu biểu thôi, để các huynh nghe chơi này… tại cơ quan X, việc bổ nhiệm  toàn người nhà, bà con cháu chắt bên chồng bên vợ vào đầy cơ quan, trở thành cơ quan của gia đình trị. Tại tỉnh thành Y, việc cấp phép cho một dự án nước ngoài vượt thẩm quyền, dẫn đến ô nhiễm biển gây thiệt hại vô cùng lớn. Tại tỉnh Z, một ông lớn sắp về hưu đã bổ nhiệm con mình tuổi đời còn trẻ măng…non, vào vị trí lãnh đạo quan trọng, chủ chốt. Tại thành phố W, một ông lớn điều hành một công ty lớn làm ăn thua lỗ sơ sơ vài ngàn tỷ, được điều chuyển đi làm lãnh đạo của một tỉnh, vv và vv. Thế nhưng khi đổ bể, được dư luận, báo chí phanh phui, người ta chỉ cần gọi đúng tên tui, thế là mọi chuyện…êm như cái nhíp ! giỏi lắm cũng chỉ phê bình kiểm điểm sơ sơ cho có lệ rồi chìm xuồng.
        Tiếp đến, tên…  “BÀI HỌC RÚT RA” trú cùng thôn với ông “ ĐÚNG QUI TRÌNH” đằng hắng mấy cái lấy giọng, rồi oang oang cái mồm:
- Như thế cũng chẳng ăn thua gì so với tui, nhiều vụ việc động trời vở lở tuầy huầy, ví dụ như…bổ nhiệm sai, rước của nợ của nước ngoài về gây ô nhiễm môi trường, mua sắt vụn về hô giá kim cương, cầu đường ngàn tỷ làm trước hỏng sau…vậy mà chẳng ai làm sao cả, đó là nhờ họ biết cách  gọi đúng tên tui.
        Nãy giờ, tên “RÚT KINH NGHIỆM” chẳng nói gì, hắn chỉ lẳng lặng nghe, thỉnh thoảng cười…nhếch mép làm rung mấy sợi râu con kiến, chờ đến lúc hai tên kia nói xong, đến lượt hắn thủng thỉnh:
- Mấy anh nói làm tui…mắc cười quá, thành tích của mấy anh có bỏ bèn gì so với tui, chỉ là con tép riu, đây nói cho mà biết nhé, nhiều sai phạm nghiêm trọng, tưởng như lên đoạn đầu đài rồi, thế mà người ta gọi đến tên tôi là … xong ngay, coi như không có vấn đề gì xảy ra, ghê ghớm chưa? bởi vì sao các anh biết không ? bởi vì bản thân  tui là “một sợi dây” chỉ có một đầu, không có đầu còn lại, nên chi người ta cứ rút, rút mãi, rút mãi đến tết Công-gô cũng chưa xong. Rút xong mới xử lý, mà rút mãi không xong thì làm sao mà xử lý cho được?
         Tay “RÚT KINH NGHIỆM” vừa dứt lời, đột nhiên cánh cửa bật tung, Thiên Lôi lừng lững tiến vào, bộ tam chưa kịp phản ứng đã bị Thiên Lôi nện cho một búa, một tiếng nổ long trời lở đất, kèm theo một tia chớp kinh hoàng, cát bụi tung mù mịt, đến khi tan mây khói, tưởng đâu  bộ tam “Trời đánh” chết đen thui bởi nhát búa của Thiên Lôi, ai dè trong lúc…vội vã, Thiên Lôi chỉnh búa trật…mục tiêu, dẫn đến sai vị trí, chỉ tạo ra một cái hố sâu, còn bộ tam vẫn sống nhăn răng. Buồn bực, Thiên Lội quay về chịu tội trước Ngọc Hoàng:
- Báo cáo Ngọc Hoàng, thần không hoàn thành nhiệm vụ được giao, xin nhận tội.
- Hà cớ làm sao? nói ta rõ coi?
- Dạ bẩm, lúc thần tìm ra ba tên kia, do luống cuống nên thần đánh trật búa!
- Đánh trật sao không đánh lại cho nó chết?
- Dạ, Ngài bảo là nện chúng một búa, nên thần chỉ dám đánh …một búa, lỡ trật thì thôi, thần phải quay về lại xin ý kiến tiếp, thần làm…"đúng qui trình" mà...
- Lại…"ĐÚNG QUI TRÌNH”, ta nghe cái tên này quen quen! Thôi được, đánh trật búa lần này, ngươi nhớ "BÀI HOC RÚT RA” đấy nhé!
- Dạ, cám ơn Ngọc Hoàng, thần sẽ RÚT KINH NGHIỆM cho lần sau ạ.
        Sự việc chỉ có vậy, thế mà người đời sau cứ bàn tán xôn xao…
- Ước chi mà lúc đó Thiên Lôi đừng vội vã, bình tĩnh chỉnh đúng mục tiêu mà xáng búa, thì ngày nay bá tánh được sung sướng rồi….

                                                                                            THƯỜNG ĐOÀN. K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét