Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

LỜI MỞ ĐẦU của thầy Hiệu trưởng trong tập san GIAI PHẨM XUÂN kỷ niệm 10 năm thành lập trường( 1963-1973)




       Kính thưa quý vị

Cách đây 3 năm, một số anh em quen biết với chúng tôi đã tỏ ra rất ngạc nhiên, lạ lùng khi nghe chúng tôi nói đến trường Đông Giang. Vì vậy, ý định giới thiệu trường của chúng ta cho mọi người được biết đã manh nha từ đó. Hôm nay, chúng tôi được dịp thực hiện ý định này để kỷ niệm 10 năm thành lập, 10 năm cố gắng hoạt động mong góp mặt với các trường lớn trong thị xã Đà Nẵng.

      Kính thưa quý vị

Trường Trung Học Đông Giang nằm trên một khu đất khá rộng, dài 145 mét, rộng 90 met chung quanh tiếp giáp với các khu Cư Xá Công chức, Lao động và Thương Phế Binh. Khu đất này đã được cố Thị Trưởng Đà Nẵng, Chuẩn tướng Nguyễn Văn Thiện cấp để thay thế khu đất cũ sâu như lòng chảo ở xã Nại Hiên Đông. Chính nhờ vị trí cao ráo này trường chúng tôi mới có bộ mặt khang trang như ngày hôm nay.

 Năm 1963 trường chúng tôi chỉ có một lớp Sáu với 55 học sinh Nam Nữ, nhưng đến năm 1973 đã tăng lên 30 lớp với 1600 em học sinh Nam Nữ, 22 phòng học, tuần tự hàng năm được xây cất để đáp ứng được nhu cầu phát triển nhanh chóng về lớp học cũng như sĩ số. Hơn một nửa kinh phí xây cất và tu bổ trường ốc đều do Hội Phụ huynh Học sinh đài thọ, số còn lại do Quỹ Bình Định Phát Triển và Bộ Giáo Dục cấp cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương.

 Song song với chương trình phát triển nói trên, con em học sinh được giáo dục trong tinh thần kỷ luật, học tập, tập thể dục, thể thao, trồng cây, tưới nước, làm vệ sinh, giữ trật tự, sinh hoạt Hiệu Đoàn là những công tác thường xuyên của học sinh. Không Giám Thị, nhà trường vẫn không có một bóng dáng của một học sinh tóc dài, quần ống rộng. Không có Thư Viện, không có Phòng Thí Nghiệm, một số học sinh vẫn chiếm được vị trí khá cao khi chuyển qua học các trường lớn trong Thị Xã. Thiếu Huấn Luyện viên Thể dục, thể thao, học sinh vẫn đem lại vinh dự cho nhà trường với 4 huy chương trong kỳ Đại Hội Thể Thao trong niên khóa 1970-1971, 24 huy chương trong niên khóa 1971-1972, chiếm giải Nhất về bộ môn Diễn Hành trong hai năm liên tiếp. Chính các giáo sư đã cố gắng vượt mọi trở ngại để góp phần công lao không nhỏ trong thành tích kể trên, không ngoài mục đích rèn luyện cho học sinh về ba mặt Đức, Trí, Dục.

      Kính thưa quý vị.

 Mười năm qua, bao nhiêu vinh nhục, vui buồn cùng với học sinh, cùng với đồng nghiệp, hơn nữa trước cuộc xâm lăng của CS, trước tình hình của đất nước, chúng tôi vẫn cố gắng chu toàn sứ mệnh, hướng dẫn con em học sinh có một tinh thần Quốc gia vững chắc, chúng tôi mạnh tiến trên con đường phục vụ cho lý tưởng Quốc gia, cho mục đích giáo dục, vì chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi không độc hành, có chính quyền giúp đỡ, có cấp trên dìu dắt, có phụ huynh học sinh cộng tác chặt chẽ. Hôm nay chúng tôi ôn lại những thành quả trong 10 năm qua, không ngoài ý định giới thiệu trường Trung Học Đông Giang cùng quí vị, một trường công lập duy nhất của Quận 3 Đà Nẵng

       Trân trọng kính chào quí vị



                                                                         LÂM SĨ HỒNG





Đón xem PHỎNG VÁN GIÁO SƯ do Ban Chủ Biên thực hiên trên GIAI PHẨM XUÂN 1973

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét