Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


Nhân dịp cuối tuần anh Đoàn Thường K9 thư giãn với câu chuyện:



                        KHÔNG BIẾT THẬT HAY ĐÙA.


     Nghe đồn…nước kia tham nhũng đang trở thành quốc nạn, Ngọc Hoàng bức xúc, liền ra quyết định cử Thái Bạch Tinh Quân đi xác minh thực tế…

     Đến nơi, đúng vào dịp thành phố là thủ đô nước ấy đang tổ chức hội nghị báo cáo công tác phòng chống tham nhũng, Thái Bạch Tinh Quân liền đến dự, kết quả cuối cùng mà Ngài nghe được từ lãnh đạo thành phố, báo cáo một cách hùng hồn là… “năm qua, thành phố ta không có vụ tham nhũng nào” !? Sững sờ vì… bất ngờ, thời gian ngắn sau, Ngài lại nhận được tin thành phố lớn nhất nước đó đang tổ chức kỳ họp HĐND, Thái Bạch Tinh Quân thu xếp đến dự để tìm kiếm thông tin, tại đây Ngài cũng lại nghe thanh tra Thành phố báo cáo một cách hết sức hùng hồn rằng… “ 9 tháng đầu năm qua, thành phố ta không có trường hợp tham nhũng nào”!?

     Lơ ngơ như kẻ bơ vơ, không lẽ về báo cáo Ngọc Hoàng là không hề có tham nhũng, hết sức vô lí…đã là quốc nạn kia mà ! Thái Bạch cố nán lại thời gian nữa quyết tìm cho ra, cũng vừa hay đâu Bộ kia tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện phòng chống tham nhũng, mừng như bắt được vàng, Ngài nghĩ…1 năm có thể không có tham nhũng, chứ 10 năm chắc chắn phải có ! Thái Bạch tức tốc đến dự mà lòng vui khấp khởi. Ngồi nghe báo cáo đến chai cả đít như khỉ, cuối cùng, ông chánh thanh tra bộ cũng tuyên bố cực kỳ hùng hồn rằng… “trong 10 năm qua, tại các đơn vị của bộ chưa phát hiện trường hợp có dấu hiệu tham nhũng nào” !?

    Rõ ràng là không hề có tham nhũng ở đất nước này, hay là người ta vu khống ? Có nên về báo cáo Ngọc Hoàng hay không? Đang bí, chợt Ngài nảy ra sáng kiến mời thổ địa đi uống cà phê để moi móc thông tin.

   Trao đổi xong chuyện này, thổ địa LÃ BẤT THƯỜNG hiến kế:
- Đã là quốc nạn, chắc chắn phải có tham nhũng, mà các thành phố lớn không hề có tham nhũng thì ông phải về những thôn bản xa xôi điều tra, ở các cơ quan to lớn đầu não cũng không hề có tham nhũng thì ông phải về những tổ chức xã hội cỏn con điều tra, tui tin chắc trăm phần trăm ông sẽ có bản báo cáo đầy trách nhiệm đã tìm ra tham nhũng trước Ngọc Hoàng !

      LÃ BẤT THƯỜNG quả nói đúng như Thần, chỉ mấy ngày sau, Thái Bạch Tinh Quân đã tìm ra được 2 vụ tham nhũng điển hình, đủ để báo cáo “thành tích” trước Ngọc Hoàng Thượng Đế…

- Vụ thứ nhất: Tại Bản Tít Mù, xã Vời Vợi, huyện Mù Xa, ông  trưởng bản A-Lăng-Xăng có trách nhiệm lên huyện nhận hàng hỗ trợ tết cho bà con nghèo, khi phát cho dân ông bớt lại mỗi hộ gói bột ngọt, gói kẹo, hộp bánh…nói là công của ông đã lội suối, băng rừng xuống huyện mang hàng về thôn. Vụ này rõ ràng ông trưởng thôn đã tham nhũng, vì trách nhiệm của ông trước dân nên phải làm, hơn nữa ông đã có tiền phụ cấp hàng tháng !

- Vụ thứ hai: Tại CLB Thơ Con Ễnh Ương, tổ chức đêm thơ nguyên tiêu ở xóm Cây Bàng, phường Cây Mít, quận Cây Trâm, tiền ủng hộ của các mạnh thường quân và bà con yêu thơ được 6.550.000 đ, sau khi trừ các khoảng chi phí, ông chủ nhiệm CLB, đã tham nhũng bằng cách chi sai mục đích 3.160.000 đ để cùng  ban chủ nhiệm và các các quan chức nho nhỏ địa phương nhậu nhẹt tại quán Lẫu Dê ông Hai Hòn.

   Thái Bạch Tinh Quân đã hoàn thành nhiệm vụ một các xuất sắc, được Ngọc Hoàng tặng Bằng khen cấp quốc gia.

      Chuyện này không biết thật hay đùa, đùa hay thật, thật hay đùa, đùa….




                                                                  THƯỜNG ĐOÀN K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét