Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


  Nhân dip cuối tuần anh Đoàn Thường thư giãn với câu chuyện:



                               OAN…THỊ MẦU



   Một linh hồn vừa bay lên Trời. Gặp Ngọc Hoàng, hắn bù lu bù loa:

-         Bẩm Ngọc Hoàng, oan cho con quá, oan cho con quá !

   Ngọc Hoàng dịu dàng hỏi:

-         Oan thế nào ? ngươi trình bày cho ta rỏ:

   Linh hồn thưa:

-         Bẩm Ngài, chiều thứ bảy, thèm thịt chó quá, con xuống phố, ghé quán “cờ tây”, làm đĩa rựa mận, khúc dồi…thêm một chai Wall Street ! Vừa rời quán là con ôm bụng kêu Trời, vội vàng chạy vào một phòng khám gần đó, vị bác sỹ “đóng” cho con một liều thuốc, chẳng hiểu sao con bất tỉnh luôn. Vị bác sỹ vội kêu xe ôm đưa con đi viện cấp cứu. Do không làm chủ được tay lái, đến một ngã tư, tay xe ôm lao thẳng vào “hun” xe tải, chỉ nghe “rầm” một cái là con lên thẳng đây luôn !

-         Rồi sao nữa ? Ngọc Hoàng hỏi giọng buồn buồn…

    Linh hồn kể tiếp:

-         Trong lúc “đi mây về gió”, con mới biết ở dưới kia, cảnh sát hình sự đang tiến hành điều tra, mới làm rỏ…nguyên nhân. Số là con ăn phải “chân lợn giả cầy” bằng các hoá chất độc hại chứ không phải thịt chó, lại uống nhầm “Wall Street giả”, nên bị Tào Tháo rượt ! Khi đến phòng khám kia, bác sỹ cho uống thuốc, cũng bị nhầm “thuốc giả” cho nên con bất tỉnh ! Nhân cơ hội này, cảnh sát còn điều tra ông bác sỹ, thì lòi ra “cái bằng bác sỹ giả” mà ông ta dùng để mở phòng mạch. Tay tài xế xe ôm cũng được thẩm vấn thì hắn khai…cái “bằng lái xe của hắn cũng là bằng dỏm” mà hắn đã mua hết… 400.000 đồng !

-         Sao cái gì cũng “giả” hết trơn vậy ta ? Ngọc Hoàng kinh ngạc…

-         Dạ bẩm…oan cho con quá, vì cái sự GIẢ mà con mới thế này ! Xin Ngọc Hoàng thương tình, cho con sống lại mau mau, kẻo dưới kia họ chôn xác con rồi thì…khốn nạn lắm !

Ngọc Hoàng  gật gù hỏi:

-         Thế dưới kia ngươi làm gì ?

-         Dạ bẩm…con là Tiến sỹ !

Ngọc Hoàng sai Bắc Đẩu đi xác minh…nếu hắn đúng là tiến sỹ, thì cũng nên cho nó sống lại, vì dù sao nó cũng là một…nhân tài !

Một giờ sau, Bắc Đẩu về báo cáo:

-  Bẩm Ngọc Hoàng, Tôi đã điều tra rất kỹ, cho nên phát hiện được cái bằng tiến sỹ của nó chính hiệu là… “bằng giả” ạ !

Ngọc Hoàng nộ khí xung thiên:

-         Tên kia, thế mà ngươi dám kêu oan hả ? đòi được sống lại hả ? Còn…lâu ! Bây giờ ta sẽ cho ngươi chết luôn, rồi nhanh chóng đầu thai trở lại làm con…lợn ! để cho người ta tiếp tục lấy chân giò của ngươi mà làm món…”giả cầy”.



                                                        THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét