Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

GIÚP HOÀN CẢNH ANH HUỲNH TẤN HÓA CHS HOÀNG HOA THÁM TRONG DỊP XUÂN VỀ


     Theo thông tin từ chị Nhan Phan chs Đông Giang K4, chúng tôi tìm đến địa chỉ 03/21 đường Trần Huy Liệu, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, ĐN để tìm gặp anh Huỳnh Tấn Hóa, thực ra địa chỉ nhà của anh là H12/02 K 21 Trần Huy Liệu tức vào Kiệt rồi tiếp rẽ hẻm.
     Chúng tôi không gặp được anh Hóa vì anh đi bán vé số Kiến Thiết từ sáng sớm đến chiều tối mới về, theo chị Bảy -vợ anh-, anh Hóa sinh năm 1968 lúc nhỏ học trường Phan Bội Châu ở An Cư 4, sau vào Hoàng Hoa Thám ( trường Đông Giang cũ), anh bị điếc và nhiều bịnh tật khác do đó việc học cũng không được đến nơi đến chốn, sau nầy anh bị điếc hẵn phải ra dấu mới hiểu, chị may vá trong nhà, vắt sổ và may gia công phần phụ để thợ may họ ráp thành áo..Gia đình có 2 cháu, 1 cháu lớn Huỳnh Nguyễn Ái Vy sinh năm 2002 bị bại liệt bẩm sinh và cháu An 12 tuổi.
     Hàng ngày trên đường đi bán vé số anh Hóa đưa cháu Ái Vy đến trường Chuyên Biệt Tư Thục Thanh Tâm thuộc Tu viện Phao lô ở quân Ngũ Hành Sơn để được chăm sóc, giáo dục và phục hồi những khả năng còn lại, tạo cho các em có cơ hội hòa nhập vào cuộc sống (trường nhận những dạng tật: Khiếm thính, thiểu năng vận động, tự kỷ và thiểu năng trí tuệ trong độ tuổi từ 2 đến 16 tuổi) như vậy với cháu Ái Vy, 2 năm nữa là sẽ rời khỏi trường. Hiện nay học phí của cháu 2,200,000 đ/tháng nhưng nhờ 1 phần là sự hỗ trợ hàng tháng của trường Thanh Tâm (vì gia đình thuộc diện hộ nghèo) và sự hỗ trợ của Nhà Nước Luxembourg, thông qua Hội CSI, gia đình còn phải chịu một ít học phí là 600,000 đ/ tháng.
     Với cuộc sống mưu sinh của anh Hóa bằng việc bán vé số, của chị Bảy với việc phụ may gia công để nuôi sống gia đình, nuôi cháu bịnh tật ăn học là hết sức khó khăn, nhất là những ngày mưa gió vé không bán được anh Hóa phải hoàn lại Đại lý vé số.
     Là một chs ĐG-HHT hiện gia đình anh Huỳnh Tấn Hóa gặp nhiều khó khăn, bệnh tật, chúng tôi xin các anh chị chs gom góp mỗi người một chút giúp cho gia đình bạn đồng môn của mình nhất là dịp Xuân về Tết đến.
     Mọi đóng góp xin chuyển về 
- Anh Thông( Thong Nguyen) chị Thiệp ( Thiep Huynh): 
+ Email: thongthiep@yahoo.com. Phone 0909.440.044 & 0903.832.292
+ Địa chỉ : 305/8 đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình Tp HCM
+ Tài khoản anh Nguyễn Đức Thông: 1390101154080001 NH Thương mại Cổ phần Saigon SCB Tân Bình, Tp HCM
- Chị Thật( ThiThat Huynh) : Chị Huỳnh Thị Thật, Tài Khoản số 0103893395 tại Ngân hàng Đông Á Đà Nẵng. Phone: 0913.401.152
     Chúng tôi xin phép được công khai mọi sự đóng góp cũng như việc trao tận tay đến gia đình anh Huỳnh Tấn Hóa trước Tết Bính Thân.
( cháu Ái Vy đi học, chúng tôi chụp lại mấy tấm hình ở nhà, hình anh Tấn Hóa lấy từ fb chi Nhan Phan và fb chị Nguyễn Bích Vân )





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét