Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

BẠN TÔI ĐÃ NÓI DỐI MẸ




       Nghe tin Hoàng ở bênh viện về nhà gần 1 tháng nay nhưng tôi chưa có dịp đến thăm, chỉ nhắn tin cho Lan để hỏi thăm sức khỏe của Hoàng. Nguyễn Xuân Hoàng chs Đông Giang K8 là chồng của Nguyễn Thị Lan chs K7, Hoàng và Lan vừa là bạn vừa là những đứa em của tôi, lúc nào Lan và Hoàng cũng gọi tôi là anh- chắc do tôi học trên 2 em 1, 2 lớp ngày xưa học chung trường Đông Giang-
        Tối nay thứ Bảy cuối tuần tôi đến thăm Hoàng (nhà Hoàng – Lan  trên đường Ngô Quyền, Sơn Trà Đà Nẵng) nghe tin Hoàng đã nhập lại bệnh viên Ung bướu cách đây 3 hôm, tình hình sức khỏe của Hoàng ở giai đoạn cuối.
         Ba của Hoàng mất năm 2013, vừa giáp năm ngày mất của ba thì Nguyễn Xuân Sơn chs K9 ĐG -người em kế của Hoàng- Sơn bị đột qui rồi qua đời ( khi Sơn đang là Tổng Cục phó Tổng Cục Thuế)
        Khi chúng tôi đến thăm Hoàng, được biết cách đây mấy hôm mẹ của Hoàng (năm nay trên 80 tuổi) được Thành - đứa em Út đưa đến thăm Hoàng-, sợ mẹ đau buồn vì mẹ chưa nguôi với cái chết của cha, tiếp đến cái mất mát đớn đau với Sơn đứa em của mình, nên hôm mẹ đến thăm có hỏi con khỏe không?  Mặc dù rất yếu, yếu lắm nhưng Hoàng sợ mẹ buồn trả lời tiếng rõ tiếng không : CON KHỎE và đây là lời nói dối của Hoàng với mẹ. Hôm nay Hoàng nhập viện, bệnh đã di căn lên não đang nằm trong Khoa Chăm Sóc Giảm Nhẹ bệnh viện Ung Bướu ( chỉ giảm đau mà không còn điều trị). Hoàng lúc tỉnh lúc mê.
      Không biết bao giờ Hoàng sẽ được về lại nhà để gặp lại Đức Anh, Dương Tấn Cường và những thằng bạn ngày xưa học ở trường Đông Giang mà mấy hôm biết Hoàng bịnh đã thường xuyên đến nhà để đàn và hát động viện cho Hoàng vui.
        Với tất cả những tình cảm của người bạn đồng môn ĐG-HHT, với tình cảm bạn học của Hoàng và Lan (chs K7 & K8) chúng ta hãy chia sẻ bằng những tình cảm yêu thương đối với bạn của mình trước khi bạn đi xa. Những lời động viên chia sẻ đối với Hoàng những giờ phút nầy là vô cùng quí báu, chúng tôi sẽ xin tập hợp những chia sẻ của quí anh chị để gửi cho Hoàng kịp đọc được trước khi vĩnh viễn đi về một nơi xa xăm, hơn nữa những sẻ chia quí báu của anh chị là sự động viên cho người mẹ của Hoàng (người mà Hoàng đã 1 lần nói dối cuối cùng) và để động viên cho Lan và các con của Hoàng bằng tất cả sự yêu thương.

TN K6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét