Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

MẸ

   Nhân Mùa Vu Lan, chúng tôi xin giới thiệu đến Quí Thầy Cô, anh chị bài thơ MẸ của Luân Hoán

đọc thơ văn về Mẹ
lâng lâng hương ngậm ngùi
lòng thơm ngát hạnh phúc
từ người tràn sang tôi
dẫu cảm biết thật giả
lấp lánh từng nụ tình
xin đa tạ tất cả
ngợi ca Mẹ hiển vinh
riêng tôi có nhiều Mẹ
hiện thực ở trong đời
dĩ nhiên từng có được 
nhiều lần dựa hưởng hơi
và tất cả bà Mẹ
của tôi còn sống lành
cho dù hồn lẫn xác
đang ở tận trời xanh
Mẹ tôi chưa chết được
vì tôi sống mỗi ngày
bằng tâm lành của Mẹ
với thương nhớ vơi đầy
hành thiện, không dám chắc
làm ác, chưa khi nào
tôi giữ được ngần ấy
đương nhiên Mẹ hồng hào
ngày Lễ Mẹ Bắc Mỹ
ngày Vu Lan Việt Nam
tôi không dâng hoa bánh
chỉ dâng lòng bình an
tôi không hề mơ ước
chẳng ba hoa giỡn chơi
Mẹ tôi chỉ khuất bóng
trong ngày tôi lìa đời
càng kính yêu, nhớ Mẹ
tôi nguyện mỗi ngày vui
gắng kéo dài cuộc sống
Mẹ thường trực trong tôi
Luân Hoán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét