Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

HAI BÀI THƠ MÙA VU LAN


Nhân Mùa Vu Lan chúng tôi xin giới thiệu hai bài thơ về MẸ của chị Nguyễn Ngọc Linh Đa :

Kính tặng cho những ai không còn Mẹ một cành hoa hồng trắng nhân mùa Vu Lan báo hiếu
Hoa Hồng xin tặng cho những ai còn Mẹ ( Linh Đa)




VU LAN VÀ MẸ
.
Mờ lối sương giăng Bóng mẹ về
Gánh oằn vai, Mẹ bước lê thê
Gió ơi xuôi ngược làm chi thế?
Để Mẹ tôi về kịp chuyến xe

Xuôi ngược...ngược xuôi đời tất tả
Nuôi con dạ chẳng tính ngày qua
Cả đời chạy chợ cho tròn bữa
Hạnh phúc riêng mình mẹ bỏ xa

Nửa đường nhìn lại trời giông bão
Ái ố...bi sầu cảnh xót trao
Mình Mẹ đi về quen lối nhỏ
Mây sầu gió dắt mẹ chao dao

Mẹ ơi! Mùa báo hiếu Vu lan
Cầu nguyện mẹ hiền sống vạn an
Trên ngực nụ hồng lời hãnh diện
Vu Lan hoa thắm tận mây ngàn....


MẸ
.
Mẹ về với chuyến hàng rong
Dưới trời mẹ gánh long đong sớm chiều
Thân cò lặn lội phiêu diêu
Phận may chẳng đến một điều an vui
Nắng mưa, lưng cõng ngậm ngùi
Một mình gánh nặng cả đời "năm" con
Phần mẹ một kiếp đa đoan
Duyên con dẫm lại lối mòn Mẹ qua
Nắng vàng vương rải đường xa
Nặng lòng gót tím xót xa ơ hờ
Gió chiều ru nhẹ câu thơ
Con xin mẹ một giấc mơ an bằng

LINH ĐA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét