Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


  CHỮ  ĐỒNG BẠC VÀ NÀNG TIÊN HUYỀN.

     Tiên Huyền ( Hậu duệ của nàng Tiên Dung ) khác với tổ mẫu của mình ngày xưa, thích tắm…nuy ở ven sông (có lẽ do giăng màn tốn công ). Tiên Huyền ngày nay cũng thích tắm… nuy, nhưng mà nuy ở quán…Karaoke vừa tiện lợi (khỏi giăng màn), vừa vui, vì có khách hát hò múa may loạn xị….
     Lại nói về Chữ Đồng Bạc ( cháu nhiều đời của Chữ Đồng Tử ), ngày nay tiền bạc rủng rẻng, lúc nào cũng vênh mặt đọc 2 câu thơ tự mình sáng tác rằng :
                          Vai mang bị bạc lè kè,
                          Nói quấy, nói quá người nghe …ầm ầm !
      Chứ không phải như cụ tổ ngày xưa nghèo rớt dậu… mồng tơi, phải chịu cảnh “cuổng trời” đi kiếm ăn ngoài sông…
      Như định mệnh, một ngày tình cờ, Chữ Đồng Bạc gặp nàng Tiên Huyền tại một quán Kara có…ô-kê ! Chỉ khác ở chỗ ngày xưa Tiên Dung dội nước tắm thì lòi…Chữ Đồng Tử ra, còn ngày nay tại quán Karaoke, Chữ Đồng Bạc muốn “tháo nước ra” thì cần phải có nàng Tiên Huyền ! thế là họ …kết nhau !
      Thời buổi kinh tế thị trường, hội nhập, mở cửa, đất đai có giá quá xá, nàng Tiên Huyền luôn nuối tiếc về ngày xưa…tổ phụ, tổ mẫu tự nhiên qua một đêm, sáng ra có cả một bãi Tự Nhiên rộng mênh mông, lại thêm một cái đầm Nhất Dạ bao la đẹp mê hồn ! Phải chi bây giờ mà có được như thế thì tha hồ làm dự án mà hốt…tiền….
      Thế là …bằng khả năng của mình, cộng với thế lực, ô dù và…ba tấc lưỡi, Chữ Đồng Bạc cố gắng làm đẹp lòng người đẹp Tiên Huyền, không biết Chữ Đồng Bạc vai mang bị bạc, miệng nói quấy quá thế nào mà chỉ sau một đêm, í lộn…sau một thời gian ngắn hắn có trong tay giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, cho phép hắn lấp…sông !
      Không như tổ phụ, tổ mẫu, ngày xưa tạo nên bãi Tự Nhiên và đầm Nhất Dạ, để lại một cảnh quan thiên nhiên nên thơ và một môi trường trong lành cho hậu thế, con cháu của họ ngày nay, mà cụ thể là Chữ Đồng Bạc và nàng Tiên Huyền đã nhẫn tâm tàn phá dòng chảy của một con sông quan trọng, bằng cách huy động một lượng lớn máy ủi, máy xúc quyết tâm lấp một đoạn của dòng sông để làm “dự ớn”, í lộn…dự án, mà có lẽ là lấn sông để khai thác quỹ…đất kiếm tiền !
       Với một môi trường tự nhiên bị tàn phá, hủy hoại nằng nề, bị bàn tay con người can thiệp một cách…thô bạo, không biết họ sẽ để lại gì cho thế hệ mai sau ?
                                                                               THƯỜNG ĐOÀN K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét