Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN



DIỆU KẾ 

     Thấy trong khu vườn nhà có hàng cây xà cừ cổ thụ hàng trăm tuổi, chắc là trồng từ đời ông cố, ông nội đến giờ, dưới con mắt của nhà "cây(vàng)...học" của tui, thì đó là đống...tiền ! Phải nghĩ ra cách gì đi chứ ? à...có rồi, quả là cái đầu "thấy tiền là sáng...ý" ! Tui âm thầm lên "kế hoạch" thay thế cây một cách khẩn trương...cưa máy đang chạy rào rào, thì vợ con phát hiện ra...quyết liệt phản đối, cho rằng đây là tài sản "vô giá" của ông cha để lại, con cháu phải "bảo tồn" chứ sao lại "phá đi" ? Mới hạ được mấy cây buộc lòng phải dừng, tui đưa ra bản "kế hoạch" và "thanh minh thanh nga" rằng...do nóng vội hoàn thành kế hoạch nên phải làm cả ban đêm, do đó chưa kịp lấy ý kiến vợ và các con ? Vì rằng hàng cây này cũng có che nắng, ngăn bụi, góp phần chống ô nhiễm môi trường cho cả hàng xóm nữa, nên chi lũ hàng xóm về hùa cũng xúm vô "ném đá " tui tơi tả, thế là "mưu sự tại nhân nhưng không thành sự tại ...dân", tui đành ...ngọng!
      Nhưng..."hãy đợi đấy", thua keo này , bày keo khác, tui tiếp tục lên kế hoạch "thay thế những cây sâu bệnh"! vợ con lo mà giữ cây đấy nhé, cứ mỗi sáng thức dậy là có một vài cây bị "ai đó" gọt vỏ xung quanh thân, thế nào nó cũng thiếu dinh dưỡng mà thành cây bệnh thì tui không chịu trách nhiệm đâu, nói trước nhé ./.

THƯỜNG ĐOÀN  (K.9)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét