Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

NỖI NIỀM CỦA CÁ...THÁNG TƯ!


THƯ GIÃN CUỐI TUẦN 

                 Xưa nay tôi vốn...khôi hài,
                 Ngày nay lừa mị , các Ngài ông (cố) tui .

      Các bác kính mến:
    Tui là một loài cá mà mỗi năm chỉ xuất hiện đúng 01 ngày, chuyên đi bịa chuyện... đùa như thật, thú thiệt là cũng lừa được khối người "nhẹ dạ" cũng như "nặng bụng" trên toàn thế giới, khi vỡ lẽ ra, biết mình bị lừa, nhưng có điều lạ là ai cũng cười xòa thích thú, chẳng ai căm ghét để bụng thù dai, thế nên tui cứ sống dai như đĩa, chứ không thì tui bị "băm" làm chả cá Lã Vọng, hoặc lên bàn nhậu với tên "lẫu cá tháng tư" rồi...
    Tuy rằng tui có "thương hiệu" không thể chối cãi, tồn tại qua hàng trăm năm, đáng lẽ ra tui phải tiếp tục ...tồn tại. đằng này..hu hu, tui sắp phải từ giã cuộc chơi rồi, bởi ngày nay các bác còn là...sư phụ của tui, nên tui hết đất sống, em xin nhường  ngày này lại cho các bác thôi ! hu hu...
     Chuyện chỉ tình cờ, tui đọc báo thấy có bác chỉ đi ...xin mà được những năm bảy ngôi biệt thự...? cũng tình cờ vào dịp cuối năm cá tui có đọc qua các bảng báo cáo tổng kết, các bảng báo cáo thành tích cá nhân lẫn tập thể để xét khen thưởng...ôi thôi thôi, cá tui kính các bác ...2 lạy ! Nhưng mà chưa đâu, cá tui cũng có dịp xem qua các bảng "kê khai tài sản" của các quan, dụ này phải nói tui kính các bác đến...4 lạy luôn ! Biệt tài của tui là dựng chuyện "không thật" để người ta tưởng...thật ! trong khi các bác "nói thật" mà người ta lại tưởng..."đùa" . thế mới thánh chứ !
    Thế cho nên, từ giờ trở đi, cá tui xin kính cẩn nghiêng mình nhường cái ngày 1 tháng 4 lại cho các bác, không còn gọi ngày " cá tháng tư " nữa, mà phải gọi là ngày..."người tháng tư" ! Chỉ mong các bác cho em tí... "rác" thôi, là em lui về quê sống ẩn dật mấy đời không hết ! Mong rằng các bác tiếp tục "sự nghiệp" này một cách nghiêm túc và ngày càng "quành tráng" hơn !
        Xin được ôm hôn các bác thắm thiết trước khi...rút lui có trật tự ./.

                                                                               CÁ THÁNG TƯ.
                                                                  THƯỜNG ĐOÀN ( Chép trộm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét