Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Thăm Lại Trường Xưa

.
.
Tôi về thăm lại mái trường xưa
Hàng cây ngày ấy vẫn lưa thưa
Gốc đã sậm màu theo năm tháng
Thương nhớ đấy vơi nói cũng thừa.
Lần bước đi trên bãi cát vàng 
Nghe lòng nghèn nghẹn nỗi bâng khuâng
Ai đã quên rồi bao kỷ niệm 
Một thời áo trắng vẫn riêng mang
Ngày xưa em đã từng mơ ước 
Có ngày ta sánh bước chung đôi
Nay tôi trở lại mùa thu trước 
Vẫn chỉ một mình tôi với tôi
Bạn bè nhiều đứa không còn nữa
Ra đi nhưng chẳng thấy trở về 
Mẹ vẫn chờ mong ngồi tựa cửa
Nhìn bức ảnh thờ nghe tái tê
Thầy cô ngày đó cũng đã già
Nhiều người lưu lạc tận phương xa
Làm sao quên được nhiều năm tháng 
Tình nghĩa ngày xưa vẫn đậm đà
Thầy cô bè bạn biết đâu tìm 
Trong tôi còn lại bóng hình em 
Dĩ vãng đong đầy bao kỷ niệm
Trường xưa cảnh cũ vẫn im lìm.
Nguyễn Quyền  K6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét