Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


Mời anh chị xem những pha bida kĩ thuật cực 'ảo' của Florian Kohler:


  Chúng tôi xin giới thiệu bài ĐỊNH NGHĨA CHỒNG (sưu tầm)

Chồng là một dạng đàn ông
Một phạm trù rất mênh mông lằng nhằng
Lúc bực khối chị gọi "thằng"
Vui vui các chị gọi bằng "anh yêu"
Chồng là bậc thánh nói điêu
Chém gió phần phật (thả diều bay ngay)
Giúp vợ người rất hăng say
Giúp vợ mình nói "việc này...để mai"
Chồng cậy có một củ khoai
Mình là phái mạnh phải oai với đời
Chồng to như thể ông giời
Chỉ ra mệnh lệnh, vợ thời nghe theo
Chồng là trụ cột, trụ kèo
Vợ là một thứ dây leo bám nhờ
Chồng đi từ sớm tinh mơ
Có khi về lúc....0h hôm sau
Hai chân đá lẫn lộn nhau
"Cười ra thực phẩm" đủ mầu phát kinh
Chồng luôn tự nhận thông minh
Tài giỏi bậc nhất hành tinh loài người
Vợ càng im lặng ngậm cười
Chồng càng lấn tới gấp mười lần hơn
Chồng là ông chủ ban ơn
Chồng là ngọn núi Thái Sơn cao vời
Trèo lên chắc mệt đứt hơi
Nên ta chấp nhận ở nơi dưới chồng
Chồng vững như sắt như đồng
Những lời ta nói là không ích gì
Chồng là một chiếc ti vi
Nhưng ta không thể tắt đi khi cần
Chồng là thánh, chồng là thần
Trượt chân rơi xuống cõi trần mà thôi
Nên vốn dĩ đã thế rồi
Đắng lòng vợ chỉ biết ngồi khóc than
Bụt hiện lên mới hỏi han
Nghe ta kể những trái ngang đời mình
Nghe xong....biến mất thình lình
Rồi gửi mail lại "tình hình...bó tay"
Ta đành ngậm đắng nuốt cay
Vận công để viết thơ này kêu oan
***
Đàn ông sợ vợ mới ngoan
Không biết sợ vợ hoàn toàn là sai
Sợ vợ mới đáng mặt zai
Kính vợ mới có tương lai huy hoàng
Đàn ông sợ vợ mới sang
Nếu không sợ vợ tan hoang của nhà
Dẫu sao vợ cũng đàn bà
Một phạm trù rất rườm rà mênh mông
Nên mới đặt cạnh đàn ông
Một phạm trù cũng mênh mông rườm rà.
  
(ST)


       Ngoài ra anh Đoàn Thường thư giãn với VỢ LÀ SỐ 1

    Trong hộ khẩu gia đình, rõ ràng tui là chủ hộ, nhưng... quyền hành thực tế lại nằm ở trong tay vợ tui, bởi lẽ bã là người nắm giữ kinh tế tài chính, hơn nữa bã được trao quyền "hợp pháp" bởi "hội đồng gia đình" tôi, nhất trí bầu bã làm "chủ tịch UB gia đình"! Thế là, từ xưa tới nay, muốn làm một việc gì đó cho gia đình hoặc cho bản thân, tôi phải làm "đơn xin" phép vợ, ví dụ như...đơn xin cưới vợ cho con, đơn xin sửa chuồng heo, chuồng gà, đơn xin đóng cái ...giường nằm vv và vv .

      Bỗng nhiên một hôm rất...rất đẹp trời, đúng là hôm đó có dự báo thời tiết lý tưởng..."đêm không mưa ngày nắng gió nhẹ",  Vợ tôi gợi ý...tôi tuy là chủ tịch UB gia đình, nhưng người chủ gia đình lại là anh, vậy thì hà cớ gì anh phải "xin" tôi, cứ hở tí là "đơn xin", "đơn xin"...thôi từ nay trở đi, thay vì "đơn xin" anh ghi "đơn đề nghị" cho tôi !

      Khỏi phải nói chủ hộ tui phấn khởi như thế nào, tui nhảy cẩn lên ôm hun vợ một phát, thắm thiết trên cả tuyệt vời...hoan hô vợ, người tiên phong trong "cải cách ", một sự đổi mới tư duy hoàn hảo, nhạy bén, rất được lòng...dân !

      Tiện đây, tui xin gửi đến quí vị "mẫu" tờ đơn mà tui gởi vợ sau sự kiện đó để các vị tham khảo chơi.....

                   Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


                         ĐƠN ĐỀ NGHỊ SỬA NHÀ.


Kính gửi:   Lê Thị Vợ, chủ tịch UB gia đình.


   Tôi tên là:  Đoàn Văn Chồng, là chủ hộ : X .Tôi đề nghị với Vợ một việc như sau:

   Nhà ta xây dựng từ những năm một ngàn chín trăm...lâu lắc, nay đã xuống cấp trầm trọng, hôm rồi có trận mưa giông nhà dột tơi tả, có tổng cộng tất cả 13 điểm phải dùng thau chậu để ...hứng nước, nhiều nhất lại tập trung ở buồng...vợ chồng mình, điều đó chứng tỏ mái tôn đã bị oxy hóa, rỉ sét hư hỏng nặng, nếu không thay tôn mới, e rằng mùa mưa đến cả nhà ta sẽ hát bài..."U...hứng lu, Ồ hô...hứng xô! ".

    Vì vậy, tui làm đơn này kính đề nghị Đ/c Vợ cấp phép sửa chửa nhà cho tui, để tui lợp lại mái tôn, tạo điều kiện cho cả nhà khô ráo, ấm áp khi mùa mưa bão đến. Ô-kê !

                  Trân trọng ...

                                                                   Nhà tui, ngày....tháng....năm......

Ý kiến Chủ tịch UB gia đình                                Người làm đơn.

  Đồng ý cái rẹt, cấp phép sửa nhà                Đoàn Văn Chồng ( đã ký )

theo đơn đề nghị.

-              CT: Lê Thị Vợ ( đã ký )                    THƯỜNG ĐOÀN K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét