Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

THƠ LỤC BÁT CỦA PHAN THANH CƯƠNG


Chúng tôi xin giới thiệu một số thơ lục bát ngắn của anh Phan Thanh Cương K8



THỜI GIAN

Nước và gió lỡ thương nhau

Trắng trên đầu sóng vì đâu mà thành

Nhổ từng sợi bạc cho anh

Nhổ trăm ngàn sợi chẳng xanh mái đầu

                                                                          

BÓNG TÔI

Một con chim đậu hai nơi

Vừa bay dưới đất vừa rời cành cây

Tôi nhìn xuống bóng vẫy tay

Mai sau còn dịp gặp nhau để chào?



XUYÊN SUỐT

Thương em che miệng để cười

Mắt tôi xuyên suốt qua mười ngón tay

Còn tôi vẫn với tay này

Em chưa xuyên suốt đã đầy vết nhăn



MÚI GIỜ

Nửa vòng trái đất xa xăm

Một bên đứng nhớ bên nằm ngủ say

Nửa khuya thức gọi trưa này

Miệng đêm bay đụng tai ngày thật vui.



MUỘN MÀNG

Áo em mấy lớp trên người

Màn sương giăng phủ núi, đồi, cỏ, hoa

Thu mờ tôi đã đi xa

Em theo nắng mới lộ ra muộn màng.



THÔI

Núi nhô đầu gặp trời xanh

Em nhô ngực chạm lòng lành của tôi

Mai kia chốt lại cuộc đời

Thiên đường đóng cửa tôi ngồi ở đâu?



Sài Gòn 11.2014
Phan Thanh Cương K8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét