Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


Một tiết mục xiếc ảo thuật đường phố


Anh Thường Đoàn thư giãn với tiểu phẩm: 

THƯ GỬI CÁC BÁC "ĐẠI PHONG TRÀO"

    Kính thưa các Bác tình thương mến thương !
          Cháu xin mạo muội đại diện cho các cháu trai từ "chưa có tuổi" đến  15 tuổi, viết thư này gửi đến các Bác trình bày "nổi lo sợ thầm kín" trong tương lai...
        Kính thưa ...quí Bác, không biết vì "lý do gì" mà lúc này trên cả nước, các Bác quá "nhiệt tình" trong việc "có ý tưởng" xóa các chợ truyền thống của đồng bào ta, mà thay vào đó là xây dựng các trung tâm thương mại hoặc siêu thị hoành tráng cao tầng cho nó "oách xì dầu", chúng cháu mừng rằng, dân ta sẽ được đi mua sắm tỉ sang bằng thang máy, thang cuốn, lựa chọn, mặc cả trong môi trường máy lạnh sướng tê rần, mặc dù chỉ mua bó rau muống về luộc lấy nước thế canh và một ít chất xơ, hoặc mua con cá về kho kiếm chút chất đạm . Mừng thì có mừng, nhưng cũng lo lắm các Bác ạ...số là thời gian qua, các nhà "dân số học" đang cảnh báo nguy cơ mất cân bằng giới tính, thừa nam thiếu nữ, họ tính ra rằng trong 10 năm nữa sẽ có 30% con trai tụi con không lấy được...vợ, đang lo sốt vó thì các Bác lại bồi thêm một cú đau hơn hoạn nữa, ông bà ta có câu : "trai khôn tìm vợ chợ đông", thế mà nở lòng nào các Bác xóa hết các chợ, tụi cháu biết tìm vợ ở đâu ? đã có nguy cơ khó tìm vợ rồi, nay thêm nơi  tìm vợ cũng không còn, lúc đó chắc các cháu "đói như con chó sói" mất .
      Vậy nên chúng cháu thiết tha kêu gọi quí Bác thương tình, để lại cho chúng cháu một ít chợ, để chúng cháu có cơ may tìm được "một nữa của mình" mặc dù có tranh giành nhau, đánh lộn mẻ đầu sức tráng cũng không sao, miễn là có đứa có cơ may tìm được vợ .
      Kính mong các Bác quan tâm, thương các Bác nhiều nhiều, xin được ôm hôn thắm thiết các Bác .

                                                                           Đại diện .
                                                                         Âu Văn Lo
                                                  THƯỜNG ĐOÀN  K.9  chép trộm .

Ngoài ra có 1 chuyện không thư giãn nhưng các anh chị CẦN ĐỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét