Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

CHIỀU THONG DONG




Ngoài những lo toan, những tất bật vốn dĩ trong cuộc sống thường nhật, thì đôi khi... chỉ một giây phút hiếm hoi của buổi chiều tà, trong ánh tà dương của hoàng hôn bảng lảng đang dần tắt, an nhiên, tự tại ta tìm về với chính mình.

Anh Nguyễn Đăng Khoa xin chia sẻ cùng anh chị CHS ĐG-HHT... một khoảnh khắc, chút giây phút "thong dong", tự tại hiếm hoi mà anh và những người thân có dịp lưu lại được qua bài thơ nhỏ.

CHIỀU THONG DONG

Thong dong trong buổi chiều tà 
Xoay đi ngoảnh lại rằng ta hay mình? (*)
Chẳng ta, thì ắt là mình
Chẳng mình, sao thấy được chiều thong dong?!!!
...
Ngẫm ra muôn sự "sắc - không"
Ẩn quanh chữ NGỘ sáng trong nhiệm mầu.

(Tiếng-Khoa - Chớm Hạ, Giáp Ngọ)

(*): Mượn ý bài thơ của Khuyết danh:
Trăm năm một giấc mộng dài
Bàng hoàng tỉnh dậy là ai hay mình?
Là mình sao chẳng giống mình
Là ai sao lại chính mình nằm đây!
(Khuyết Danh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét