Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


 Facebook và hội chứng

 

Hội chứng nghiện chụp hình để đăng lên facebook 
 Ngoài ra như thường lệ chúng tôi giới thiệu Thư giãn của Đoàn Thường : NGHỀ HÒA GIẢI 


     Làm tổ trưởng dân phố như tui, tuy rằng quản lý có…35 hộ dân, nhưng phải công nhận đó là nghề vác tù và hàng tổng…thống !  Thôi thì đủ thứ chuyện hầm bà lằng thượng vàng hạ cám đều nhờ cậy tổ trưởng, cho nên đối với tổ trưởng dân phố, hòa giải được xem là nghề “hot”.
      Tổ tui là xóm lao động nghèo, nên gần một nửa số hộ , quý ông có tật “chiều chiều lại nhớ chiều chiều”, nên tệ rượu chè say xỉn là căn bệnh trầm kha gây nên đủ thứ chuyện từ mâu thuẩn vợ chồng , gia đình, cho tới gây gổ, đánh lộn làm mất tình làng nghĩa xóm...
       Vừa rồi họp tổ tổng kết cuối năm, không biết có phải “dằn mặt” mấy ông cháu chắt Lưu Linh để dịp Tết bớt say hay không mà khối chị em trong tổ phê phán, kiểm điểm các bợm nhà ta gay gắt, rát da, cuối cùng các bà cũng đổ hết lên đầu tổ trưởng tui phải có nhiệm vụ quán triệt các ông “chiều chiều” này, bớt uống lại để tập trung lo gia đình, hoặc bỏ rượu thì càng tốt ! Với vai trò…”to lớn”của tổ trưởng dân phố, tôi phải phát biểu tổng kết năm điều ba chuyện cho xong, riêng chuyện “gởi gắm” của chị em, khổ nổi, để được lòng quí bà, tôi buộc phải “lên lớp”các bợm nhà ta một phen, nhưng nhìn lại trong đám dân“nhậu” ấy có mấy ông bạn nối khố của mình, lại có cả…em ruột mình nữa, tôi lúng ta lúng túng , bí quá sinh liều, tui quay ra “lấy dân nhậu làm…gốc”! như để an ủi chị em…một phần, tôi đằng hắng lấy giọng…
       Thưa bà con, chị em thân mến, nhậu nhẹt thì cũng chẳng tốt đẹp gì, vợ con không ưa,  nhưng nói vậy chứ nhậu cũng có mặt…tích cực của nó đấy, tui thử phân tích mấy đức tính tốt  của việc nhậu nhẹt để chị em mình xem thử sao nhé …
- Thứ nhất: Can đảm, biết rượu là độc, nhưng anh em vẫn cứ uống !
- Thứ hai: Thật thà, khi rượu vào thì anh em thật thà tự khai báo tuốt tuồn tuột, chị em khỏi cần tra hỏi mất công !
- Thứ ba: Dũng cảm, khi anh em có chút men trong người thì việc gì mấy ổng cũng dám làm hết, kể cả việc uống cồn y-tế 70 độ thay rượu !
- Thứ tư: Dễ hòa đồng, khi đang nhậu, bất cứ ai đi qua không cần biết quen hay lạ đều được mời mọc tham gia rất nhiệt tình !
- Thứ năm: Lễ phép, khi uống rượu các thành viên rất tôn ti trật tự, lớn uống trước nhỏ uống sau, nói năng thưa gửi rất đàng hoàng !
- Thứ sáu : Ngay thẳng, trong cuộc nhậu anh sao tui vậy, muốn uống bao nhiêu qui định % rõ ràng, không ai ăn gian ai, thậm chí luôn nhường nhịn để người khác uống nhiều hơn mình qua hình thức thưởng, phạt !
- Thứ bảy : Rất tôn trọng phụ nữ, trong bàn nhậu mà có phụ nữ thì phụ nữ sẽ được cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa, được ưu tiên mời uống trước, gắp mồi trước !
- Thứ tám : Giản dị, khi đã uống thì anh em không thích cầu kỳ, bất cứ ở đâu cũng xem như nhà mình, bạ đâu nằm ngủ đó !
- Thứ chín : Thương yêu động vật, thường thể hiện qua việc cho chó ăn chè !
         Nói đến đây, nhìn xuống tui thấy cánh “đệ tử Lưu Linh” tủm tỉm cười, nhìn tôi bằng con mắt trìu mến, thân thương, ngược lại mấy bà vợ có chồng”sáng xỉn chiều say” thì liếc xéo, nhìn tôi bằng con mắt “mang hình viên đạn”, rất may là cái chức tổ trưởng dân phố không có nhiệm kỳ, không phải tranh cử, không có bầu bán gì, chứ nếu có thì …tui rớt là cái chắc .
                                                                                                THƯỜNG ĐOÀN  K.9
                                                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét