Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

GỞI NGƯỜI VỀ THÁNG CHÍN


(Họa theo Mùa Xuân Tháng Chín)

Tháng chín có ai về trường cũ
Nhặt hộ dùm tôi chút nắng vàng
Bụi phấn phai rồi… thay bụi đỏ
Một thời áo trắng vẫn miên man.

Tháng chín người đi ngóng trông về
Bóng trường lồng giữa bóng trời quê
Quay lưng cứ ngỡ thành xa lạ
Còn thoáng đâu đây những bộn bề.

Một thuở hoa vàng gởi Sông Đông
Người có vì tôi… tìm lại không?
Tóc xanh phai úa… ngày đã chín
Hơn nửa đời trôi vẫn long đong.

Tháng chín rộn ràng suối về sông
Yêu thương gom hết lại một giòng
Tiếng cười trở lại nghe trong vắt
Một ánh nhìn thôi đủ mênh mông.

Tháng chín này là mấy mươi thu
Muốn về lại sợ vướng sương mù
Vẫn biết không thể nào đổi khác
Sao cứ nặng lòng một khúc ru.

Tháng chín người về qua trường xưa
Phương tôi chắc gió cũng sang mùa
Lá xanh lại trở mình thao thức
Rơi xuống lòng tôi những nhặt thưa.

PHAN MẠNH THU- K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét