Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

ĐỪNG HỎI GÌ THÁNG CHÍN


TRƯỜNG
Bỏ trường đi là tôi bỏ tôi
Về quê cuốc đất đứng thay ngồi
Lôi cả mây trời chôn xuống đất
Trường ơi đừng hỏi sao vắng tôi.

THẦY
Một ngày qua lại nơi bục giảng
Chẳng biết người đi mấy bước chân
Bảng đen nhả phấn như bột giặt
Đừng hỏi thầy tôi, thở mấy lần?

BẠN
Tháng chín về soi khuôn mặt bạn
Để thấy rằng ta, những nếp nhăn
Bắt tay nhau chạm phần khô héo
Đừng hỏi vì sao thu chết dần

BẠN VÀTÔI
Từ trường ra đời ôi một bước!
Bước chân trên đá quá chênh vênh
Bỏ lớp học trò đêm không ngủ
Đừng hỏi vì sao đêm mông mênh.


EM
Nợ em một nụ hồng
Tháng chín này về trả em vui không?
Anh sẽ để hoa nơi thềm cũ
Đừng hỏi vì sao hoa phải hồng.


NỬA CỦA EM
Người không quen
Thay tôi bay đậu chập chùng em
Xin cái vẫy tay làm dấu phẩy
Đừng hỏi sao thơ chuyển ý vần

Sài Gòn 08.05.2013
Phan Thanh Cương K8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét