Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

CỰU HỌC SINH ĐÔNG GIANG – HOÀNG HOA THÁM SÀI GÒN HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN LẦN THỨ 9


Khác hẳn với tám lần họp mặt cựu học sinh Đông Giang – Hoàng Hoa Thám Sài Gòn trước đây, địa điểm tổ chức thường được chọn là một nhà hàng nhỏ, quanh quẩn trong khu vực Tân Bình. Riêng năm nay, các anh chị trong ban tổ chức đã lựa chọn một địa điểm khác hoành tráng hơn, để tổ chức họp mặt thường niên lần thứ chín, vì đây cũng là năm trường trung học Đông Giang – Hoàng Hoa Thám tròn năm mươi tuổi (15/9/1963 – 15/9/2013). Nhân dịp này các anh chị cũng cho ra mắt tập thơ Một Nửa Trăm Trứng, tác giả chính là các cây bút nghiệp dư của Đông Giang – Hoàng Hoa Thám.

Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2013, tại nhà hàng Thủy Tạ nằm trong khu du lịch Đầm Sen, trong ánh nắng ấm áp của mùa xuân, lúc mười giờ sáng các anh chị cựu học sinh tại Sài Gòn và các vùng phụ cận như: Lâm Đồng, Đắc Lắc, Buôn Ma Thuột, Đồng Nai đã tụ về khá đông đủ. Có anh chị ở Đà Nẵng cũng bay vào và đặc biệt còn có người ở xa cả nửa vòng trái đất như: Huỳnh Thị Thùy, Nguyễn Thị Thanh Nhạn cũng về góp mặt.
Chương trình mở màn với bài hợp ca Ngày Xưa Hoàng Thị, đây là bài hát đã trở thành thương hiệu của Đông Giang Sài Gòn, bài hát để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng những người có mặt, bởi ai cũng từng có một thời như thế…
Sau phần giới thiệu chương trình họp mặt, là phần giới thiệu các thầy cô tham dự gồm: Thầy Phú Long, cô Hoàng Mai và cô Kim Huê, khách mời trường bạn Sao Mai năm nay có cả thầy cố vấn Lê Quang Văn… các dâu rể và con cháu Đông Giang về cũng khá đông, thầy Phú Long và thầy Quang Văn thay mặt cho các thầy cô chia sẻ những cảm xúc trong lòng với học trò.
Cũng trong lần họp mặt này, ban đại diện cũ của Đông Giang – Hoàng Hoa Thám Sài Gòn gồm: Chị Hồ Thị Bích Hà, chị Lưu Bích Ngọc, anh Nguyễn Xuân Thông và anh Trương Văn Dũng đã xin từ nhiệm. Anh Trương Văn Dũng thay mặt tổng kết lại hoạt động của Đông Giang – Hoàng Hoa Thám Sài Gòn trong suốt tám năm qua như: Thăm viếng thầy cô trong những ngày đau ốm hoặc những dịp lễ tết, góp chung niềm vui khi gia đình bạn bè có chuyện vui, hoặc chia sẻ an ủi nhau khi bạn bè có những chuyện buồn và hằng năm cứ đến chủ nhật tuần thứ 3 của tháng giêng là lại họp nhau, để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của một thời áo trắng… mà điểm son là ở nhà hàng My My, là Buôn mê Thuộc, là Cù lao Chàm v.v… Những lời cuối cùng với tư cách thành viên ban đại diện của anh thật sâu lắng và cảm động… Mong rằng dù từ nhiệm, các anh chị vẫn ở phía sau sát cánh hỗ trợ cho ban đại diện mới, để những lần họp mặt sau càng thành công hơn nữa. Ban đại diện mới sẽ gồm anh Đỗ Xuân Khẩn, chị Thúy Liễu và một số anh chị khác chúng ta sẽ biết sau… ngoài ra còn có vài em Hoàng Hoa Thám cũng tham gia trong ban mới này.
à
Nhân đây cũng xin được cám ơn anh Hữu Thụy, anh Việt Bình, chị Lệ Hà, anh Thiên Chương và một số các anh chị khác… đã thầm lặng đóng góp rất lớn cho những lần họp mặt và nhất là dù cuộc sống vẫn còn những khó khăn, các anh chị cũng đã cố gắng để cho ra đời tập thơ MỘT NỬA TRĂM TRỨNG.
Bữa trưa ấm cúng thân mật xen kẽ với phần văn nghệ, màn song ca bài Trường Làng Tôi của Lệ Hà và Bích Ngọc, gợi nhớ về những ngày Đông Giang mới thành lập, với vài phòng ốc nằm trơ trọi trên bãi cát dài rát bỏng.

Các giọng ca khác của Đông Giang như chị Ngọc Qúy k6, anh Đỗ Thanh k6, Chị Bích Hà k7, Phan Hồ Duyên k8… đều hát thật hay. Các em cựu học sinh Hoàng Hoa Thám lần đầu tiên tham dự buổi họp mặt, cũng góp vui bằng những giọng ca rất ấn tượng, giọng ca của trường Sao Mai cũng thật tuyệt vời. Màn đấu giá ba bức tranh được làm từ gốc thông năm mươi năm tuổi và một bình gốm có chữ ký của các cựu học sinh Đông Giang nhằm gây quỹ, cũng được các anh chị tham gia thật hào hứng sôi nổi.




Đông Giang năm nay có thêm một MC mới là anh Đỗ Xuân Khẩn k6, với tính hài hước dí dỏm vốn có, anh đã cùng Lưu Bích Ngọc và Trương Văn Dũng làm cho buổi họp mặt thêm phần sinh động.
Đến hơn hai giờ chiều, thay mặt ban tổ chức anh Nguyễn Việt Bình trao quà lưu niệm cho các thành viên tham dự, mọi người bắt tay chào tạm biệt nhau và ra về trong lưu luyến. Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, nhưng những cung bậc cảm xúc thì còn lại mãi, qua đó sẽ thấy cuộc sống đáng yêu hơn, dù chúng ta đang đi dần về phía chặng cuối của cuộc đời, có người không ngần ngại hứa hẹn: “Còn hơi thở… sẽ còn gặp lại nhau”


Cám ơn các anh chị trong ban tổ chức, những người rất mực yêu mến một thời áo trắng, yêu mến ngôi trường mang tên Đông Giang, đã tạo cơ hội để cho những người bạn học cùng lớp, cùng trường ngày xưa, ở khắp mọi nơi có dịp tìm về bên nhau, gặp gỡ chuyện trò, cùng góp nhặt khơi gợi lại những buồn vui từ lâu đã ngủ sâu trong miền ký ức. Chúng ta tất cả bây giờ đều đang ở buổi hoàng hôn, còn có cơ hội gặp lại nhau như thế này là điều rất quý giá. Mùa xuân vẫn còn đang hiện diện quanh đây và sẽ còn những mùa xuân nữa, chúng ta lại được ngồi cùng nhau hàn huyên chuyện một thời và chắc chắn rằng ngôi trường mang tên Đông Giang mãi mãi là ngôi trường trong ký ức của mỗi chúng ta.


PHAN MẠNH THU – K9

Xin mời Quý thầy cô, anh chị xem thêm hình ảnh trong slide show
Xin mời xem Video họp mặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét