Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

TỜ LỊCH CUỐI CÙNG TÔI VỪA GỠ


Nhân ngày cuối năm 2012, chúng tôi xin giới thiệu bài thơ: Tờ Lịch Cuối Cùng Tôi Vừa Gỡ của Nguyễn Đại Bường.

Tờ giấy lịch mỏng tang tôi vừa gỡ
Cái bìa bỗng hóa mồ côi
Thói quen mỗi sớm mai hẫng vào quá khứ
Tuổi đời chao theo mảnh giấy rơi rơi

Tờ lịch cuối cùng thao thiết đêm trôi
Thế giới tươi xinh
Thế giới ảm đạm
Vàng mai rồi vẫn xé nụ lung linh

Làm sao tôi nỡ vô tình
Xuân độ lượng khiến trái tim bối rối
Đêm nay
Em bé nào chiêm bao áo mới
Rượu giao thừa nào mềm môi
Vì sao nào băng xuống viền trời

Tờ lịch cuối cùng làm cuộc rong chơi
Đâu đó cõi vô cùng vũ trụ
Tôi lại một lần như sơ sinh tìm vú
Đóng lên tường cái bloc lịch
Ra giêng.

Nguyễn Đại Bường
( Nguyễn Quốc Huấn K10 )

Nguyễn Đại Bường vừa ra mắt tập thơ VỀ BÊN DÒNG SÔNG ( tập Thơ thứ 2 của anh )gồm 84 bài thơ, một số bài đã đăng trên blog ĐG-HHT, một số bài hoàn toàn mới, anh có nhã ý muốn dành tặng 20 tập thơ đến Quý thầy cô, anh chị. Thầy Cô, anh chị có nhu cầu thì ghi địa chỉ rõ ràng và gửi về địa chỉ email: daibuong2008@yahoo.com.vn để Nguyễn Đại Bường gửi tặng qua đường bưu điện. Riêng các anh chị: Huỳnh Thị Thiệp, Nguyễn Thị Lệ Vân, Vũ Đông Thám và TN; Nguyễn Đại Bường sẽ trực tiếp gửi tặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét