Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

NHỚ THẦY TÔI

Nhân ngày 20-11 Blog ĐG-HHT xin kính tặng Quý thầy cô ca khúc NHỚ THẦY TÔI, thơ Đoàn Quân (anh Đoàn Xuân Hiển K2), anh Đoàn Xuân Mỹ K5 phổ nhạc, ca sĩ Ngọc Mai trình bày.





NHỚ THẦY TÔI

Nhớ thầy tôi

Khi nhớ về trường xưa
Bao kỷ niệm ấu thơ
Tôi nhớ thầy tôi lắm
Tóc trắng và kính trắng
Cùng giọng nói dịu hiền.

*
Không phút giây nào quên
Một chặng đời ấm êm
Mỗi năm thêm tuổi lớn
Theo tay thầy chỉ hướng
Dạy ta biết làm người.

*
Trên sông đời nước chảy xuôi
Thầy đưa chuyến đò ngang
Cho đàn em sang bờ ấy
Bao nhục vinh riêng nhận lấy
Vẫn sống đời nhỏ nhoi.

*
Mãi nhớ suốt đời tôi
Bóng hình thầy xa xôi
Tóc trắng và phấn trắng
Áo trắng màu giấy trắng
Một đời mãi bạc sờn.

*
Vẫn sáng trong vầng gương
Ươm mầm xanh yêu thương
Bao thế hệ chờ đón
Chia tấm tình trìu mến
Làm hành trang lên đường...

Đoàn Quân
( Đoàn Xuân Hiển K2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét