Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

CHÙM THƠ ĐOÀN QUÂN


ĐỪNG BUỒN EM NHÉ


Dòng đời trôi
Mặc thuyền trôi
Bến bờ em
Một góc trời
Xa xôi

Nắng xiên thềm
Cũng đành thôi
Hoàng hôn vội
Tóc em - tôi
Phai màu...

Hẹn đời sau
Đợi kiếp sau
Bốn mùa đổi
Ngày qua mau
Cũng chờ


XẤP – NGỬA


Có chuyện mình thấy đúng
Người khác bảo là sai
Đúng – sai hai thái cực
Chân lý ai tường mình?

Có khi ta thấy phải
Người lại cho là trái
Trái - phải là hai mặt
Cùng tồn tại đồng thời...

Chuyện đúng hay là sai
Anh phải hay em trái
Đúng - sai hay phải - trái
Chẳng sao, mình nhường nhau!

Em lo sợ tuổi già
Anh thì mong mãi trẻ
Cuộc đời còn đáng yêu
Bận làm chi trẻ già!

Anh gọi đó là tình
Em bảo đấy là nghĩa
Nghĩa - tình sao cũng được
Khi mình còn bên nhau...

Đoàn Quân
( Đoàn Xuấn Hiển K2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét